Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Nhu cầu dịch thuật hàng ngày trên Facebook lên đến gần 2 tỷ lượt

Facebook trong một vài năm gần đây đang trở thành một mạng xã hội lớn mang tinh toàn cầu và giường như không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Facebook là nơi kết nối tất cả mọi người trên thế giới, chia sẻ thông tin cá nhân, xã hội tin tức trong và ngoài nước đang được mọi người chú ý

Vì là mạng xã hội có tính kết nối sâu rộng, có tính toàn cầu vậy nên việc cập nhật các tính năng mới hướng đến người dùng trong một mái nhà chung Facebook là việc cần thiết và nên làm. Có nhiều tính năng mới được đưa ra có thể nói và nhắc đến nhiều nhất chính là tính năng dịch thuật.
tinh-nang-dich-thuat-tren-facebook
Dịch thuật trên facebook

Tính năng này có chức năng tương tự như Google Translate, nhưng với facebook giờ đây bạn không cần copy đoạn hội thoại hay tin nhắn rồi để page và Google translate để dịch nữa. Tính năng này có thể nói là quá thông minh và tiết kiệm thời gian đang để cho người dùng, chỉ với một cú click chuột vào dòng chữ "xem chi tiết bản dịch"  là bạn có thể hiểu nội dung muốn nói gì.

Theo thống kê mới từ Facebook, hàng ngày trên mạng xã hội này có đến 2 tỉ lượt dịch thuật ở các status với hơn 40 ngôn ngữ khác nhau. Tại Việt Nam thì đa phần người dùng dịch từ anh sang việt, cũng dễ hiểu bởi tiếng anh là ngôn ngữ quốc tế.

Cụ thể, mạng xã hội lớn này hiện có khoảng 800 triệu người dùng sử dụng tính năng dịch mỗi tháng. Facebook hỗ trợ đến 1800 cách dịch và hàng ngày có gần 2 tỉ lượt dịch thuật dành cho các status.

Với tính năng dịch trên các status, Facebook đang giúp cho người dùng trên khắp thế giới có thể hiểu rõ nhiều ngôn ngữ khác nhau, qua đó tháo gỡ rào cản về ngôn ngữ.

Được biết, tính năng dịch thuật trên Facebook được hãng mua lại vào năm ngoái, mang tên Wif.ai - đây là một startup chuyên về phân tích và hiểu ngôn ngữ tự nhiên trong các văn bản và giọng nói.
Nguồn bài viết: http://dantri.com.vn/suc-manh-so/gan-2-ti-luot-dich-thuat-hang-ngay-tren-facebook-20160524113524152.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét