Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Hải Phòng: Bắt tạm giam nhóm cho vay nặng lãi, vay 50 triệu đòi 1.3 tỷ đồng

Ngày 11-11, Công an TP Hải Phòng cho biết Phòng cảnh sát hình sự vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác tổ chức bắt quả tang một nhóm “tín dụng đen” hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Theo tin tức cập nhật cho biết, Phòng cảnh sát hình sự phát hiện một ổ nhóm khoảng 10 người có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng thông qua việc sử dụng các nickname trên Facebook nhưng không có thông tin thật về cá nhân để quảng bá các hoạt động cho vay.


Những người này chủ động kết bạn với người có nhu cầu vay tiền nóng, đặc biệt là phụ nữ và người lao động tự do.

Theo cơ quan công an, từ thông tin của nạn nhân là chị Đặng Thị T. - quê tỉnh Lâm Đồng, làm việc tại TP Hà Nội, đơn vị này đã bóc gỡ được ổ nhóm “tín dụng đen”.

Cụ thể khoảng 18h ngày 8-11, tại quán cà phê Ruby trên đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, ban chuyên án đã bắt quả tang 7 người đang giao dịch, thu tiền vay họ góp của chị Đặng Thị T..

Những người bị bắt quả tang gồm: Nguyễn Văn Tuấn (31 tuổi, trú tại Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm); Quách Đức Anh (23 tuổi, trú tại Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng); Phạm Đức Trung (21 tuổi, trú tại Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa); Nguyễn Trung Tuyến (37 tuổi, trú tại Nguyễn Công Hòa, quận Lê Chân); Trần Viết Dũng (20 tuổi, trú tại tổ 25 cụm 4, phường Đông Khê); Phạm Ngọc Nhật (22 tuổi, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) và Hoàng Ngọc Sơn (26 tuổi, trú tại thôn xã Tân Dân, huyện An Lão).

Tại hiện trường, công an thu giữ 70 triệu đồng, 8 điện thoại di động, 2 ôtô và một số tang vật có liên quan.

Bước đầu điều tra, Phòng cảnh sát hình sự làm rõ trước đó chị Đặng Thị T. do cần tiền làm ăn nên đã vay 50 triệu đồng của Phạm Minh Đức (23 tuổi, trú tại Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân). Khi đến thời hạn, chị T. không có tiền trả kịp thì được Đức giới thiệu làm quen với Quách Đức Anh để vay tiền trả cho Đức.

Xem thêm: https://congtydichthuathp.blogspot.com/
Sau đó, Đức Anh lại giới thiệu cho chị T. tới Phạm Ngọc Nhật và Nguyễn Trung Tuyến để vay tiền trả cho mình. Tương tự, chị T. được nhóm này giới thiệu lần lượt cho nhau rồi đến Trần Viết Dũng để vay tiền trả nợ cho chúng. Đến nay, chị T. đã trả trên 300 triệu đồng nhưng vẫn còn nợ cả gốc lẫn lãi hơn 1 tỉ đồng và không còn khả năng thanh toán.

Cơ quan điều tra xác định chị T. bị sa vào "vòng xoáy" vay - trả nợ mà không thể dứt khỏi nhóm trên, buộc phải chấp nhận mức lãi suất thấp nhất là 178%/năm đến mức cao nhất là 5.475%/năm.

https://onmogul.com/trangtripc

https://thimpress.com/forums/users/trangtripc/

https://www.3dbuzz.com/forum/members/528355-trangtripc
https://works.bepress.com/pham-dat/#

https://seekingalpha.com/user/50874459/comments

https://trackandfieldnews.com/discussion/member.php?298460-trangtripc

https://themepalace.com/users/trangtripc/edit/?updated=true
https://www.domestika.org/en/datta35

https://www.charitychoice.co.uk/fundraiser/phamdat

https://www.getoutfox.com/forum/index.php?/profile/3587-datta35/
https://www.hulkshare.com/trangtripc

https://www.misterpoll.com/users/522653

https://www.mojomarketplace.com/account/settings

https://www.metooo.io/u/5dc9eac360fb386d833d54d9

https://www.ranker.com/profile-of/trangtripc

https://www.cdprojekt.com/pl/forums/users/trangtripc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét